Tương lai Flash
Adobe đã công bố lộ trình Flash plugin trình duyệt và máy tính để bàn ứng dụng AIR đối tác của mình. Phát hành nhiều hơn, nhiều tính năng hơn, và hiệu suất hơn, là tất cả các kế hoạch, nhưng trên nền tảng ít hơn: Adobe từ bỏ hoàn toàn hỗ trợ các trình duyệt điện thoại thông minh, gắn bó với các nền tảng máy tính để bàn lõi cho plugin-và với một dấu hỏi lớn khi nói đến Windows 8.

Công ty nhìn thấy Flash là có hai thị trường chính sẽ chống lại sự tấn công của HTML5: phát triển game, và phí bảo hiểm: video (đọc được mã hóa). Để có kết thúc, các tính năng đã có kế hoạch cho bản cập nhật trong tương lai tập trung vào làm cho flash nhanh hơn, tăng tốc phần cứng lớn hơn và cải thiện hiệu suất kịch bản, và nhiều hơn nữa giống như ứng dụng, với đầu vào bàn phím trong ứng dụng toàn màn hình, và hỗ trợ cho trung bình và phải phím chuột.

Ba bản phát hành được lên kế hoạch trong năm nay. Phiên bản 11,2, do trong quý này sẽ kết hợp những cải tiến chuột, tăng tốc phần cứng lớn hơn, và giải mã video đa luồng. Sau đó trong quý thứ hai là tên mã là "Cyril", với những thay đổi bàn phím, âm thanh có độ trễ thấp, và hỗ trợ 3D phong phú hơn. Trong nửa cuối năm 2012, Adobe sẽ phát hành "Dolores", mà sẽ giới thiệu hỗ trợ cho các ứng dụng đa luồng, bằng cách sử dụng một mô hình tương tự như Web Workers của HTML5.

Nhìn xa hơn về phía trước, với phiên bản "Tiếp theo, công ty mong muốn làm cho Flash một nền tảng đáp ứng nhu cầu phát triển trong vòng 5 đến 10 năm tới." Trung tâm này sẽ là công việc đáng kể để cải thiện ngôn ngữ lập trình ActionScript được sử dụng để phát triển các ứng dụng Flash. Adobe dự định hỗ trợ thêm cho gõ tĩnh nghiêm chỉnh thi hành, để một phạm vi lớn hơn của mã hóa các lỗi được phát hiện càng sớm như các nhà phát triển làm cho họ, và cho phép tối ưu hóa hiệu suất lớn hơn (một chiến lược tương tự như của Google đang sử dụng ngôn ngữ lập trình Dart ).

Mặc dù Adobe dự kiến ​​sẽ cam một tương lai dài phía trước cho Flash và AIR, nền tảng này được dù sao cũng được thu nhỏ lại. Flash trên Android cơ bản là đã chết, với quyết định của công ty không hỗ trợ Flash trong Chrome cho Android. Với plugin thậm chí không bao giờ là một tùy chọn trên iOS, điều này có nghĩa rằng hai nền tảng điện thoại thông minh lớn nhất và máy tính bảng là Flash-miễn phí, và sẽ vẫn như vậy mãi mãi.

Tuy nhiên, cả hai nền tảng hỗ trợ sự phát triển của các ứng dụng độc lập bằng cách sử dụng thời gian chạy AIR.

Chưa rõ ràng là tình hình cho Windows 8, với Adobe chỉ nói rằng nó được làm việc chặt chẽ với Microsoft để hoàn tất các chi tiết xung quanh các cấu hình hỗ trợ cho Flash Player và Adobe AIR trên Windows 8. " Trong khi Microsoft đã nói rằng Metro-phong cách, cảm ứng của nó phiên bản của Internet Explorer sẽ không hỗ trợ bổ sung, phiên bản máy tính để bàn của trình duyệt sẽ giữ lại khả năng ít nhất là trên các hệ thống x86 và x64. Máy ARM sẽ phải từ bỏ Flash hoàn toàn.

Khả năng tồn tại mà Microsoft sẽ ban phước cho việc tạo ra các ứng dụng cảm ứng theo phong cách Metro được xây dựng bằng cách sử dụng thời gian chạy AIR.

Điều này khiến Adobe Flash trên máy tính để bàn, và nhúng vào hệ thống truyền hình thông minh. Ngay cả trên máy tính, có một số trở lại rộng về bề rộng và tính sẵn sàng của Flash.

Hiện nay, các plugin có sẵn trên Windows, Mac OS X, và Linux. Windows và Mac OS X sẽ tiếp tục được hỗ trợ như họ tại đang có. Linux, tuy nhiên, sẽ thấy một sự thay đổi. Phiên bản 11,2 sẽ là người cuối cùng độc lập phiên bản của Flash phát hành cho hệ điều hành (mặc dù Adobe sẽ làm cho các bản cập nhật bảo mật cho một năm năm nữa). Phiên bản tiếp theo sẽ được đóng gói vào Chrome, bằng cách sử dụng độc quyền của Google API "Hạt tiêu", thay vì NPAPI đáng kính hiện đang được sử dụng.

Thu nhỏ lại như kế hoạch của Adobe có thể, nền tảng sẽ không đi, và công ty một cách rõ ràng có một mắt về tương lai. Flash plugin trình duyệt cũng có thể tìm thấy chính nó chịu áp lực bởi sự kết hợp của HTML5 và "có một ứng dụng cho rằng," nhưng thời gian chạy AIR có thể tiếp tục là một công cụ có giá trị trong kho vũ khí của các nhà phát triển".